การรณรงค์เพื่อต่อต้านการคุกคามทางเพศผ่านการใช้แฮชแท็ก #MeToo นั้น เริ่มต้นขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะขยายวงไปยังอีกหลายประเทศทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศอินเดีย ที่มีตัวเลขอันน่าตกใจจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ ในปี ค.ศ. 2018 ระบุว่า ทุกๆ 20 นาที จะมีเหยื่อเพศหญิงถูกกระทำอย่างน้อยหนึ่งคน ซึ่ง 93% ของผู้กระทำเป็นฝีมือของคนใกล้ชิดกับเหยื่อทั้งสิ้น

“กระแสของ #MeToo นั้น เป็นเหมือนกับสปอตไลท์ที่ส่องลงไปยังมุมอับของประเทศอินเดีย ให้ทุกคนได้เห็นว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้น การที่ผู้หญิงหลายคนออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิอันเท่าเทียม เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังอันแท้จริง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการ Man, Woman and #MeToo นี้จะทำให้ทุกคนเข้าใจถึงปัญหาในเชิงลึก และความหมายที่แท้จริงของความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเราสามารถนำไปต่อยอดเป็นองค์ความรู้ให้กับลูกหลาน เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นได้ค่ะ” เมกกาห์ ทาทา ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นเอเชียใต้ ดิสคัฟเวอรี่ คอมมูนิเคชั่น อินเดีย กล่าวอย่างภาคภูมิใจ

ร่วมรับชม และเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ได้ กับรายการ Man, Woman and #MeToo ทางช่อง Discovery Asia (155/555) อาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 20.00 น. ห้ามพลาด!